Top Ad unit 728 × 90

Công nghệ rửa siêu âm công nghiệp

Công nghệ rửa siêu âm đã ra đời từ lâu và đã chứng tỏ được khả năng tẩy rửa rất tốt của chúng. Sóng siêu âm lan truyền trong chất lỏng, để chất lỏng và bể làm sạch rung động với nhau ở tần số siêu âm. Khi chất lỏng và bể làm sạch rung động, chúng có tần số tự nhiên riêng. Tần số rung này là tần số sóng âm, do đó mọi người nghe thấy âm thanh ù. Với sự phát triển không ngừng của ngành công nghiệp làm sạch siêu âm, ngày càng có nhiều ngành công nghiệp và doanh nghiệp sử dụng máy rửa siêu âm công nghiệp để áp dụng vào tẩy rửa và làm sạch thiết bị của công ty.
Máy rửa siêu âm công nghiệp Skymen
Máy rửa siêu âm công nghiệp Skymen
Đối với nguyên lý của máy rửa siêu âm, tín hiệu dao động tần số cao được gửi bởi máy phát siêu âm được chuyển đổi thành dao động cơ học tần số cao bằng đầu dò và truyền vào dung môi làm sạch trung gian. Các sóng siêu âm được phát ra trong dung dịch làm sạch sẽ được phát liên tục và dày đặc, điều này sẽ tạo ra hàng chục ngàn bong bóng nhỏ có đường kính 50-500 μm. Các bong bóng nhỏ tồn tại trong chất lỏng rung động dưới tác động của trường âm thanh. Những bong bóng này hình thành và phát triển trong vùng áp suất âm nơi sóng siêu âm lan truyền theo chiều dọc, trong khi ở vùng áp suất dương, khi áp suất âm đạt đến một giá trị nhất định, bong bóng tăng nhanh và sau đó đột ngột đóng lại. Và khi các bong bóng đang đóng lại, một sóng xung kích được tạo ra, và hàng ngàn áp suất khí quyển được tạo ra xung quanh họ, phá hủy các chất bẩn không hòa tan và phân tán chúng trong chất lỏng và làm sạch vật cần rửa. Trong quá trình này được gọi là hiệu ứng "xâm thực", việc đóng bong bóng có thể tạo ra nhiệt độ cao vài trăm độ và áp suất cao tức thời hơn 1.000 khí quyển.
Ưu điểm của máy làm sạch siêu âm là: hiệu quả làm sạch siêu âm tốt và thao tác đơn giản. Âm thanh mà mọi người nghe thấy là tín hiệu sóng âm có tần số 20-20000 Hz. Sóng âm cao hơn 20000 Hz được gọi là sóng siêu âm. Sự truyền sóng âm truyền theo chiều dọc theo đường cong hình sin, tạo ra một số lượng lớn các bong bóng nhỏ.
Ứng dụng của công nghệ rửa siêu âm.
Máy làm sạch siêu âm được sử dụng rộng rãi trong ngành chế biến sơn phủ bề mặt, công nghiệp máy móc, công nghiệp điện tử, y tế, công nghiệp bán dẫn, công nghiệp đồng hồ và trang sức, công nghiệp quang học, công nghiệp in và nhuộm. Trong các ngành công nghiệp khác, ứng dụng của máy làm sạch siêu âm như sau
Bể rửa siêu âm rửa chi tiết máy
Bể rửa siêu âm rửa chi tiết máy
1. Công nghiệp xử lý phun bề mặt: (làm sạch phụ kiện: dầu, phoi cơ học, mài mòn, bụi, sáp đánh bóng) trước khi lắng đọng carbon, vảy oxit, dán đánh bóng, loại bỏ dầu và rỉ sét, làm sạch trước khi mạ ion, Xử lý phốt phát, xử lý kích hoạt bề mặt phôi kim loại, vv Xử lý trước khi phun các sản phẩm đánh bóng bằng thép không gỉ, dao inox, bộ đồ ăn, dao, ổ khóa, ánh sáng, đồ trang trí tay, làm sạch trước khi mạ.
2. Công nghiệp máy móc: (làm sạch tệp đính kèm: dầu cắt, hạt mài mòn, vật liệu sắt, bụi, dấu vân tay)
Loại bỏ dầu mỡ chống rỉ, làm sạch dụng cụ đo lường, tẩy dầu mỡ và tẩy rửa các bộ phận cơ khí, động cơ, bộ phận động cơ, hộp số, giảm xóc, ống lót, núm mỡ, khối xi lanh, thân van, bộ chế hòa khí, phụ tùng xe hơi và sơn khung Làm sạch trước khi tẩy dầu mỡ, tẩy rửa và phosphat hóa, nạo vét và làm sạch bộ lọc, phụ kiện piston và màn hình bộ lọc. Các bộ phận cơ khí chính xác, bộ phận máy nén, bộ phận máy ảnh, vòng bi, bộ phận phần cứng, khuôn đúc, đặc biệt là trong ngành đường sắt, rất phù hợp cho việc tẩy và khử nhiễm của máy điều hòa không khí trong khoang tàu, và chống gỉ, khử mùi và tẩy dầu mỡ của các bộ phận đầu tàu.
Công nghệ rửa siêu âm công nghiệp Reviewed by Ngân Vũ on tháng 6 29, 2020 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Tác giả VUXCEO

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.