Top Ad unit 728 × 90

Ứng dụng Ozone diệt khuẩn & khử mùi trang trại không thể bỏ qua

Ozone là một giải pháp có thể tích hợp vào nhiều khâu xử lý công nghiệp trong trang trại như xử lý nguồn nước, tiêu diệt mầm bệnh trong nước, không khí, khử khuẩn khử mùi và xử lý nước thải trang trại.
Trong thí nghiệm thực tế về ảnh hưởng nồng độ khác nhau của ozone và thời gian ozone hóa đối với vi khuẩn E.Coli (Escherichia coli), số lượng vi khuẩn E.Coli trong mẫu giảm từ 7-log CFU/g xuống 1 log CFU/g trong thời gian 360 phút với nồng độ Ozone là 0.1ppm, & 0.5ppm & 240 phút với nồng độ 1,0ppm (ở điều kiện nhiệt độ 25 độ C, độ ẩm 85% (xem báo cáo khoa học chi tiết tại đây). Trên thực tế, thời gian tiêu diệt vi khuẩn e.coli chỉ trong khoản 10 - 15 giây khi tiếp xúc, phân tử ozone có thể oxy hóa, phá vỡ màng tế bào gần như ngay lập tức.
Ozone phá vỡ cấu trúc màng tế bào
Ozone phá vỡ cấu trúc màng tế bào
Những ứng dụng thực tế Ozone trong mô hình trang trại chăn nuôi, trang trại trồng rau, hoặc Farm nuôi tôm
  • Ứng dụng Ozone xử lý nước sinh hoạt trang trại, nước cấp, nước uống gia súc, nước tắm
Ứng dụng Ozone trong trang trại
Ảnh ứng dụng Ozone trong khử trùng trang trại - nguồn HSVN.COM.VN
Nước cấp cho trang trại bao gồm nước sinh hoạt, nước cấp, nước uống gia súc, hoặc sử dụng để tắm rửa. Ozone được trộn trực tiếp vào hệ thống xử lý nước sinh hoạt trong giai đoạn khử trùng (nước chuẩn bị đem ra sử dụng được trộn khí ozone) ngay trên đường ống dẫn hoặc tại bể chờ (thời gian tiếp xúc ozone với nước khoảng trên 5 phút mang lại hiệu quả cao).
Mô hình ứng dụng Ozone trong khử trùng
Mô hình ứng dụng Ozone trong khử trùng (ảnh mô hình khử trùng nước HSVN GLOBAL)
Sử dụng Ozone để sát khuẩn chuồng trại & khử mùi hôi chuồng trại
Máy Dr.Ozone bàn giao cho công ty cổ phần CP Việt Nam ứng dụng khử trùng & diệt khuẩn
Máy Dr.Ozone bàn giao cho Công ty CP Chăn Nuôi C.P Việt Nam ứng dụng khử trùng & diệt khuẩn (Xem video)
Nhiễm vi khuẩn là mối đe dọa đối với sức khỏe của động vật, đặc biệt trong môi trường chuồng trại dễ bị lây chéo qua phân, thức ăn, nước hoặc không khí. Các biện pháp sử dụng vôi bội khử khuẩn chuồng trại không đem lại tác dụng cao, lâu dài & bền vững, vì vậy chúng tôi khuyến cáo sử dụng ozone như một giải pháp sát khuẩn chuồng trại đem lại hiệu quả tốt hơn, chi phí vận hành thấp & hoàn toàn có thể hoạt động một cách chủ động, tự động.
Trong ứng dụng trên, chúng ta có thể hoàn toàn kiểm soát hoạt động máy thổi khí ozone theo thời gian thực, hoạt động 1 cách tuần hoàn theo chu kỳ, thậm chí kiểm soát nồng độ ozone dư trong không khí đảm bảo khả năng diệt khuẩn, khử mùi & an toàn cho vật nuôi. Ngưỡng ozone sử dụng đạt khoảng 0.1ppm, tổng thời gian tiếp xúc 8h hoặc 0.05ppm trong thời gian 12 giờ. Ngoài ra, khử trùng hàm lượng nồng độ ozone cao 10 - 20ppm là giải pháp được áp dụng khi vệ sinh chuồng trại hoặc khử trùng diệt khuẩn chuồng trước khi thay đợt nuôi mới. Một liều ozone 25 ppm trong 20 phút, với độ ẩm tương đối không vượt quá 90% độ ẩm, đã có thể làm bất hoạt hơn 3 log(10) đơn vị của hầu hết các vi khuẩn
Ứng dụng Ozone xử lý nước thải công nghiệp
Ozone phân hủy được các hợp chất hữu cơ hòa tan trong nước, diệt tất cả vi khuẩn trong nước thải công nghiệp, đặc biệt là vi khuẩn có trong phân gia súc, gia cầm, cải thiện nguồn nước trước khi thải ra môi trường. Nếu nguồn nước có vi khuẩn, nước bị nhiễm khuẩn được thải ra môi trường có thể hình thành đại dịch như Virus gây bệnh dịch tả heo Châu Phi. Trong ứng dụng này, ozone có thể áp dụng 2 quy trình oxy hóa trong giai đoạn đầu xử lý, loại bỏ tạp chất, chất hữu cơ, diệt khuẩn và giai đoạn khử trùng, làm trong nước ở giai đoạn cuối trước khi xả thải.
Máy tạo khí ozone công nghiệp xử dụng trong xử lý nước thải
Máy tạo khí ozone công nghiệp xử dụng trong xử lý nước thải
Ngoài ra, Ozone được sử dụng trong khâu chăm sóc thực phẩm tại các trang trại trồng rau sạch, đáp ứng tiêu chuẩn VietGAP, ISO 22000, HACCP cũng sử dụng ozone để chăm sóc cây, diệt khuẩn, mầm bệnh gây hại cho rau, cây trồng, khử trùng nhà kính trồng rau, dùng nước ozone hóa tưới rau, loại bỏ nấm gây bệnh. Ozone được sử dụng trong khâu chế biến tại xưởng chế biến thực phẩm tươi sống hoặc rau sạch, sử dụng phương pháp sục ozone rửa thực phẩm, khử trùng bề mặt thực phẩm hoặc loại bỏ vi khuẩn nấm trên bề mặt rau củ quả, cả thịt tươi động vật. 
Như vậy, Ozone là giải pháp tổng thể áp dụng trong mọi quy trình từ trồng, chăm sóc tới khâu chế biến thực phẩm tại các trang trại, nhà máy, farm nuôi tôm, ... đem lại hiệu quả xử lý cao hơn, tiết kiệm ngân sách, chi phí vận hành.
Ứng dụng Ozone diệt khuẩn & khử mùi trang trại không thể bỏ qua Reviewed by Vuxceo on tháng 5 27, 2020 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Tác giả VUXCEO

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.