Top Ad unit 728 × 90

Công nghệ ozone trong khử mùi và khử trùng.

Như chúng ta đã biết, ozone là một chất khí có tích oxy hóa mạnh. Các phân tử ozone được hình thành tư 3 nguyên tử oxy (O3), không giống như oxy là chất mang lại sự sống trên trái đất, nếu ozone tồn tại với luộng lớn và nồng độ cao trên bề mặt trái đất thì chúng lại là một chất gây nguy hiểm, và ảnh hưởng tới chất lượng không khí. Ozone trong tự nhiên phân hủy rất nhanh, chúng không tồn tại trong điều kiện bình thường mà nhanh chóng tách ra thành một phân tử oxy và một nguyên tử oxy. Nguyên tử oxy này sẽ dễ dàng phản ứng hoặc bám và một chất khác có trong không khí, vì thế, ozone có tính oxy hóa rất mạnh, nó có thể phản ứng với hầu hết các chất khi tiếp xúc. Chất lượng phản ứng này có khả năng làm thay đổi thành phần hóa học của một số chất trong không khí và ảnh hưởng đến các tế bào của chúng ta nếu chúng ta hít vào.
Cấu tạo phân tử ozone
Cấu tạo phân tử ozone
Ozone sẽ hoàn toàn vô hại nếu chúng ta sử dụng đúng cách và đúng liều lượng.
Kể từ đầu thế kỉ 20, các chuyên gia  y tế đã đưa ra cảnh báo về sự nguy hiểm của ozone. Ozone có thể phản ứng với các chất hữu cơ bên ngoài cơ thể và phản ứng với một số loại mô sống trong cơ thể con người. Điều này có nghĩa là ozone có thể gây ra một số vấn đề về sức khỏa như ảnh hưởng đến hệ hô hấp, ho, ngạt mũi,…. Ngoài ra nếu tiếp xúc nhiều nó có thể làm giảm chức năng phổi và gây hại chp mô phổi đặc biệt ở người già.
Máy tạo ozone là gì?
Máy tạo ozone hay còn gọi đơn giản là máy ozone, đây là thiết bị tạo ra khí ozone được áp dụng trong các lĩnh vực của đời sống và các hoạt động sản xuất. Ozone được tạo ra bằng hai phương pháp chính đó là sử dụng phương pháp phóng điện cao áp hoặc phương pháp sử dụng bức xạ tia cực tím.
Tạo sao máy tạo ozone được sử dụng để làm sạch không khí và khử mùi hiệu quả.
Máy ozone khử mùi sử dụng trong gia đình
Máy ozone khử mùi sử dụng trong gia đình
Ozone sẽ hoàn toàn vô hại đối với con người nếu chúng ta sử dụng đúng cách: đúng nồng độ, đúng liều lượng qua các kết quả nghiên cứu. Ozone mang đặc thù là một chất oxy hóa mạnh chính vì thế các chất gây ô nhiễm không khí hoặc gây mùi đều bị chúng oxy hóa.
Các nghiên cứu và thử nghiệm thực tế đã cho thấy hiệu quả khử mùi của ozone rất tốt và nhanh chóng. Mùi bao gồm các phân tử, giống như bất kỳ vi khuẩn và nấm mốc khác. Ozone giải phóng các nguyên tử Oxy và oxy hóa các phân tử mùi, phá vỡ cấu trúc của nó và loại bỏ mùi hôi. Điều này làm cho các tác nhân gây mùi ban đầu trở thành các chất không mang mùi hôi. Hiện nay, các máy ozone khử mùi đang được sử dụng và phát triển mạnh trên thị trường ngày nay.
Ozone khử trùng, tiêu diệt vi khuẩn, nấm mốc.
Ozone tiêu diệt vi khuẩn
Môn phỏng Ozone tiêu diệt vi khuẩn
Ozone xâm nhập vào tế bào vi khuẩn tác dụng với thành tế bào của chúng, phá vớ lớp điện thế hóa của màng vi khuẩn khiến chúng bị tiêu diệt ngay lập tức. Dữ liệu thực nghiệm cho thấy ozone có hiệu quả trong việc giảm vi khuẩn trong không khí. Một liều ozone 25 ppm trong 20 phút, với độ ẩm trên 90%, có thể làm bất hoạt hơn 3 log (10) đơn vị hình thành khuẩn lạc của hầu hết các vi khuẩn, bao gồm Acinetobacter baumannii, Clostridium Staphylococcus aureus kháng difficile và methicillin. Trong nhiều trường hợp, việc loại bỏ đạt 100%. Hơn 90% vi khuẩn được loại bỏ sau quá trình ozone hóa ở nồng độ từ 0,5 – 2,5 ppm. Trong khi đó, virus thường nhạy cảm với ozone hơn vi khuẩn nên nó sẽ bị tiêu diệt hoàn toàn trong không khí. - Theo báo cáo Ozone gas is an effective and practical antibacterial agent trên NCBI của Viroforce Systems Inc, Vancouver, British Columbia, Canada. 

Công nghệ ozone trong khử mùi và khử trùng. Reviewed by Ngân Vũ on tháng 7 12, 2020 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Tác giả VUXCEO

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.