Top Ad unit 728 × 90

Làm sao để trộn ozone vào nước trong mô hình xử lý nước công nghiệp

Công nghệ Ozone được ứng dụng rộng rãi trong xử lý nước công nghiệp, nước thải công nghiệp, nước sinh hoạt, nước hồ bơi, nước cấp hoặc nước đóng chai tinh khiết hoặc ozone khử trùng nước sạch. Tuy nhiên, để sử dụng ozone hiệu quả, cần phải tính đến giải pháp trộn, hòa tan ozone vào nước, tỉ lệ hòa tan ozone càng cao thì khả năng xử lý bằng khí ozone hiệu quả, giảm chi phí khi vận hành do tiêu hao năng lượng.
Ứng dụng Ozone trong xử lý nước
Ứng dụng Ozone trong xử lý nước
Vậy Ozone được trộn như thế nào vào trong nước ?
Cách 1 : Trộn trực tiếp
Phương pháp trộn ozone trực tiếp vào nước không đem lại hiệu quả cao, khả năng trộn ozone chưa đạt tới 15% - 30%, vì vậy lượng ozone thoát ra khỏi bề mặt nước cao, dẫn tới tiêu hao năng lượng không cần thiết. Nhược điểm khác của phương pháp này chính là khả năng nước chảy ngược, xâm nhập ngược lại máy ozone dẫn tới hỏng buồng phóng, bo mạch, bơm. Vì vậy trong hệ thống xử lý nước công nghiệp kỹ thuật viên không nên sử dụng phương pháp này.
Cách 2 : Sử dụng phương pháp sục ozone vào nước
Sục ozone là phương pháp thường sử dụng, ưu điểm phương pháp này chi phí thấp hơn, hiệu quả trộn ozone đạt từ 60 - 80%. Trong phương pháp này, có thể sử dụng quả sục, đĩa sửi để thổi ozone từ đáy bể xử lý nước thải. Để cải thiện khả năng trộn, có thể sử dụng thêm bơm khí nén, giúp bọt khí dễ dàng thoát ra khỏi hệ thống & thắng được áp lực nước.
Cách 3 : Sử dụng hệ thống trộn Ozone công nghiệp chuyên dụng
Máy Ozone công nghiệp Dr.Ozone
Máy Ozone công nghiệp Dr.Ozone & hệ thống trộn ozone của HSVN Toàn Cầu
Hệ thống trộn ozone công nghiệp chuyên dụng này bao gồm nhiều thành phần cấu thành lên gồm hệ thống van cân bằng áp, bơm trộn, Ejector trộn hoặc có thể kèm theo cả Mixer trộn tĩnh. Lắp đặt thiết bi này như sau :
Mô hình lắp đặt hệ trộn Ozone công nghiệp vào nước
Mô hình lắp đặt hệ trộn Ozone công nghiệp xử lý nước công nghiệp. Nguồn ảnh Máy tạo Ozone Dr.Ozone D60s
Ưu điểm mô hình này là hiệu quả trộn ozone đạt 80% - 95%, lượng ozone sinh ra từ máy tạo khí ozone công nghiệp được hút toàn bộ đưa vào hệ thống thông qua Ejector. Hiện tượng nước chảy ngược lại máy do áp lực dòng cao được khắc phục bằng van cân bằng áp (Trụ ở giữa trong hình minh họa trên). Ozone được trộn vào nước bằng hệ thống bơm trộn chuyên dụng, đem lại hiệu quả trộn cao hơn, đặc biệt với ống nước tổng có kích thước quá lớn.
Trộn ozone vào nước như thế nào thì an toàn ?
Nồng độ ozone trong nước nên ở ngưỡng từ 3 đến 8 ppm là an toàn. Cần đảm bảo các dung dịch trộn hoàn toàn với nhau để có cùng nồng độ ozone và thời gian tiếp xúc. Lưu ý, trong quá trình làm sạch nước bằng công nghệ ozone, cần theo dõi nồng độ cũng như thời gian tiếp xúc của các dung dịch chứa ozone. Trong khoảng thời gian 10 phút với nồng độ ozone khoảng 0.75ppm, 99% vi khuẩn bị tiêu diệt. 
Làm sao để trộn ozone vào nước trong mô hình xử lý nước công nghiệp Reviewed by Vuxceo on tháng 5 25, 2020 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Tác giả VUXCEO

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.