Top Ad unit 728 × 90

Ozone xử lý nước thải ngành công nghiệp giấy hiệu quả bất ngờ

Nghiên cứu về việc loại bỏ chất gây ô nhiễm có trong nước thải công nghiệp giấy và bột giấy từ lâu đã được thực hiện. Kết quả phân tích cho thấy, trong nước thải công nghiệp giấy có chứa nhiều chất hoá học khác nhau, làm tăng tình trạng ô nhiễm môi trường. Trong khi đó, việc xử lý nước thải thông thường tại các nhà máy không mang đến hiệu quả cao nhưng công nghệ Ozone lại có khả năng loại bỏ màu sắc tốt. 
Mầu nước thải nhà máy giấy trước & sau xử lý bằng công nghệ Ozone
Mầu nước thải nhà máy giấy trước & sau xử lý bằng công nghệ Ozone - Ảnh công ty môi trường DH cung cấp tại dự án xử lý nước thải nhà máy giấy Duyệt Cường
Thực tế, Ozone phản ứng với các phân tử hoá học tạo màu trong nước thải, chúng phá vỡ cấu trúc của các chất này. Hàm lượng ozone ở mức 10 đến 15mg/ l là cần thiết để có thể giảm tải tình trạng ô nhiễm cho ngành công nghiệp giấy.
Mô hình xử lý nước thải công nghiệp giấy sử dụng máy Ozone công nghiệp Dr.Ozone D-30s sản lượng cam kết 30g/h sản phẩm & thương hiệu của Công ty TNHH Phát triển Công nghệ & Dịch vụ HSVN Toàn Cầu. Mô hình xử lý nước thải này kết hợp giữa hệ thống lọc xử lý truyền thống kết hợp với quá trình oxy hóa nâng cao giữa Ozone & H2O2, đem lại hiệu quả xử lý cao, đáp ứng tiêu chuẩn xả thải của ngành giấy.
Sơ đồ xử lý nước thải ngành giấy tại nhà máy giấy Thanh Hóa
Sơ đồ xử lý nước thải ngành giấy tại nhà máy giấy Thanh Hóa
Ozone là một nhận tố quan trọng trong quá trình oxy hóa nâng cao của hệ thống xử lý nước thải ngành giấy
Quá trình oxi hóa nâng cao nhằm phân hủy các hợp chất hữu cơ, dù là loại khó phân hủy nhất, biến chúng thành các hợp chất vô cơ (còn gọi là khoáng hóa) không độc hại như CO2, H2O, các oxít vô cơ… Tại ngăn oxi hóa, không khí chứa ozone từ thiết bi sản xuất ozone được cấp vào từ phía dưới cùng với hóa chất oxi hóa (cấp bởi bơm định lượng) sẽ tạo ra các gốc -OH có thế oxi hóa rất cao. Các chất hữu cơ khó phân hủy sẽ được phân hủy tại ngăn oxi hóa này.
Thiết bị máy trong bể oxy hóa nâng cao bao gồm : 
  • Máy tạo khí ozone sản lượng cao 30g/h : Model D-30s, sản lượng tiêu chuẩn 30g/h, sản xuất bởi HSVN Toàn Cầu.
Máy ozone công nghiệp Dr.Ozone D-30s lắp đặt trong dự án xử lý nước thải công nghiệp ngành giấy
Máy ozone công nghiệp Dr.Ozone D-30s lắp đặt trong dự án xử lý nước thải công nghiệp ngành giấy
  • Bơm định lượng hóa chất H2O2 : Model BL-20, kiểu bơm màng điện từ, điện áp 1pha/220V/50Hz, sản xuất bởi Hanna Instruments Italia - Rumania, lưu lượng 18,3 lít/h
Bể Oxy hóa nâng cao
Bể Oxy hóa nâng cao kết hợp giữa Ozone & H2O2, trộn trong nước qua đĩa sủi
Ozone xử lý nước thải ngành công nghiệp giấy hiệu quả bất ngờ Reviewed by Vuxceo on tháng 5 21, 2020 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Tác giả VUXCEO

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.