Top Ad unit 728 × 90

Tại sao nên sử dụng máy ozone công nghiệp Dr.Ozone cho hệ thống xử lý nước hồ bơi thương mại ?

hệ thống xử lý nước hồ bơi thương mại
Khái niệm về “MÁY OZONE CÔNG NGHIỆP” không còn xa lạ với doanh nghiệp chuyên xử lý nước hồ bơi, thậm chí thị trường xử lý nước tại Việt Nam. Từ năm 2011, máy ozone được phổ biến tại thị trường hình chữ S này với ứng dụng dân dụng như ozone sục rửa thực phẩm, xử lý khí và một phần trong ngành khử trùng nước sinh hoạt, nước uống đóng chai và dần thay thế clo trong xử lý nước hồ bơi “GIAI ĐOẠN KHỬ TRÙNG”.
Mẫu máy Dr.Ozone lắp đặt trong hệ thống lọc nước hồ bơi tại Hồ Chí Minh
Mẫu máy Dr.Ozone lắp đặt trong hệ thống lọc nước hồ bơi tại Hồ Chí Minh
Trong bài viết này, chúng ta cùng đưa ra những ưu nhược điểm khi sử dụng ozone trong xử lý nước hồ bơi, thậm chí sử dụng ozone thay thế hoàn toàn hóa chất xử lý hồ bơi & mô hình áp dụng cho hệ thống nước hồ bơi thương mại như thế nào ?
Mô hình ứng dụng & bản vẽ mô phỏng
Mô phỏng hệ thống xử lý nước hồ bơi thương mại
Mô phỏng hệ thống xử lý nước hồ bơi thương mại sử dụng công nghệ khử trùng ozone
Nước hồ bơi bao gồm 2 phần nước : Nước được xử lý tuần hoàn (nước đã qua sử dụng & được lọc, xử lý và tái sử dụng) & cấp nước tươi (nước sạch chưa sử dụng). Ở hệ thống xử lý nước hồ bơi, nước tái sử dụng được xử lý qua các bước bao gồm :
  • Lọc rác
  • Lọc cát bước 1 - bước 2
  • Khử trùng bằng Ozone
Tại sao sử dụng ozone trong xử lý nước hồ bơi thương mại, gia đình, thay thế clo & nhóm chất halogen
Lắp đặt máy ozone khử trùng hệ thống lọc nước hồ bơi
Lắp đặt máy ozone khử trùng hệ thống lọc nước hồ bơi
Tiết kiệm kho bãi lưu trữ hóa chất
Nguyên liệu chính tạo ra Ozone sử dụng hoàn toàn bằng khí Oxy có trong khí tươi tự nhiên (20.9% oxy), khí oxy được làm giàu thông qua hệ thống tách lọc khí oxy tinh khiết, tăng nồng độ oxy lên tới trên 90% trước khi dẫn vào buồng tạo Ozone từ phân tử Oxy. Chính vì vậy, nguyên liệu cho các máy tạo ozone không hề tốn kém, cũng không cần bảo quản kho bãi như hóa chất nhóm halogen.
Tốc độ xử lý gấp 3000 lần so với clo
Cùng 1 lượng vi khuẩn dùng trong thí nghiệm so sánh giữa Ozone & clo cho thấy khả năng tiêu diệt vi khuẩn của Ozone vượt trội hơn so với clo mặc dù nồng độ sử dụng thấp hơn ? Thực tế, Khi tiêu diệt vi khuẩn E.Coli, chỉ cần cấp nồng độ ozone chỉ 0.02 mg.phút/lít, trong khi đó clo cần tới 0,05 mg.phút/lít. Sự khác biệt lớn nhất khi sử dụng diệt khuẩn Chi Cryptosporidium (là một chi sinh vật đơn bào apicomplexa có thể gây ra bệnh về đường hô hấp và tiêu hóa), chúng ta cần clo nồng độ 7200 mg.phút/lít, trong khi đó chỉ cần lượng nhỏ 10 mg.phút/lít ozone đủ để tiêu diệt hoàn toàn.
Không tạo ra nhóm hợp chất trihalomethanes (THMs) như CHCl3, CHBrCl2, CHBr2Cl gây ung thư
Tổng lượng cacbon hữu cơ TOC kết hợp với hàm lượng Clo dư trong nước hồ bơi tạo ra nhóm hợp chất Trihalomethanes. Hợp chất này tăng khả năng ung thư bàng quang lên 35%, cao nhất 75% đối với người bơi thường xuyên. Một số căn bệnh khác bao gồm ung thư trực tràng, bệnh tim mạch vành, hen suyễn, mắc bệnh vôi, tổn thương mô cũng đã được công bố trên tạp chí dịch tễ của Mỹ.
Nhược điểm sử dụng công nghệ ozone xử lý nước hồ bơi
Chi phí ban đầu để mua một máy tạo khí ozone công nghiệp thường cao hơn so với sử dụng hóa chất. Điều này tất nhiên bởi lượng hóa chất ban đầu mua thấp hơn nhiều so với chi phí 1 máy ozone. Tuy nhiên, nếu tính về lâu dài & chi phí vận hành, hiệu quả xử lý Ozone có thể mạnh để cạnh tranh. Nguyên nhân điều này bởi máy ozone thường có tuổi thọ 5–10 năm, có thể lâu hơn, không sử dụng hóa chất, không cấp nguyên liệu, hoạt động ổn định. Như vậy tổng chi phí phải trả sau 1 năm, 2 năm sẽ rẻ hơn hẳn so với dùng hóa chất clo.
Bài viết trên được chia sẻ bởi cộng đồng Ozone Việt Nam. Chúng tôi mong muốn bổ sung thêm nền tảng công nghệ & cách ứng dụng ozone an toàn cho độc giả.
Tại sao nên sử dụng máy ozone công nghiệp Dr.Ozone cho hệ thống xử lý nước hồ bơi thương mại ? Reviewed by Vuxceo on tháng 5 22, 2020 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Tác giả VUXCEO

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.