Top Ad unit 728 × 90

Công nghệ xử lý khói bếp công nghiệp

Trong quá trình chế biến thức ăn, dầu ăn dễ bay hơi và các hợp chất hữu cơ dễ bay hơi được sinh ra bởi phản ứng đốt nóng của dầu ăn và hỗn hợp hơi nước ngưng tụ, kết hợp với khí bụi trong nhà, v.v. Các chất sinh ra đó được gọi chung là khói bếp công nghiệp, loại khói này chứa nhiều peroxit có hại và mùi vị khó chịu sau khi phán tán ra ngoài môi trường. Nhiều chất trong số chúng là các chất gây ung thư, thậm chí gây đột biến, ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe con người. Nếu con người ở trong một môi trường có nhiều khói bếp khói bếp và tiếp xúc trong một thời gian dài có thể bị mắc các bệnh về hô hấp và phổi, và thậm chí gây ra ung thư vòm họng và ung thư phổi. Sự ô nhiễm của khói dầu không chỉ ảnh hưởng đến những người tiếp xúc với chúng mà chúng còn ảnh hưởng tới môi trường và cảnh quan của khu vực đó. Bên cạnh đó chúng cũng là nguyên nhân gây ra các vụ hỏa hoạn gây thiệt hại vô cùng lớn cho con người và môi trường. Chính những tác động nguy hiểm này, khói bếp công nghiệp cần phải được xử lý ngay khi chúng được sinh ra. Hiện nay đã có rất nhiều phương pháp xử lý khói bếp công nghiệp được phát triển và ứng dụng trên các hệ thống xử lý khói của các nhà hàng, khách sạn, bếp công nghiệp đã giảm thiểu được rất nhiều tác động tiêu cực đến con nguồi và môi trường.
Bếp công nghiệp
Bếp công nghiệp được sử dụng trong các nhà hàng, khách sạn.
Các phương pháp xử lý khói thường được chia thành các loại sau:
1. Phương pháp tách quán tính Nguyên lý làm việc của phương pháp tách quán tính là thay đổi hướng của luồng không khí để các hạt sương mù dầu chạm tới bề mặt lắng đọng bởi quán tính và tách khỏi dòng khí. Đặc điểm của nó là thiết bị đơn giản và giảm áp suất nhỏ, nhưng hiệu quả xử lý thấp, và nó chỉ phù hợp cho tiền xử lý hoặc những nơi có yêu cầu xử lý thấp hơn.
2. Phương pháp lọc Nguyên lý làm việc của phương pháp lọc là sử dụng thảm sợi và các vật liệu khác làm lớp lọc, để khói dầu được loại bỏ do bẫy điện và tương tự. Nó được đặc trưng bởi hiệu quả thanh lọc cao và hoạt động đáng tin cậy, nhưng độ sụt áp lớn, thời gian bảo vệ một lớp ngắn và vật liệu lọc dễ bị chặn. Thiết bị này bao gồm lọc vải, lọc sợi, túi lọc,vv
3. Phương pháp rửa Nguyên lý của phương pháp rửa là hấp thụ các chất ô nhiễm trong khói qua chất lỏng hấp thụ và chuyển các chất ô nhiễm từ pha khí sang pha lỏng trong tiếp xúc khí-lỏng. Hiệu quả xử lý của phương pháp này được xác định bằng cách tiếp xúc khí-lỏng và bản chất của chất lỏng hấp thụ, và rất dễ tạo ra ô nhiễm thứ cấp.
4. Phương pháp lọc tĩnh điện Phương pháp tĩnh điện là hiện thân của ứng dụng công nghệ loại bỏ bụi điện trong thu nhỏ dân dụng và công nghiệp. Nguyên tắc của nó là khói dầu đi vào điện trường cao áp để tích điện cho các hạt sương mù dầu, dưới tác động của lực điện trường. Trọng lực hấp dẫn được tinh chế. Phương pháp này có hiệu quả thanh lọc cao và giảm áp suất thấp, và có thể đáp ứng tốc độ loại bỏ tối thiểu của tất cả các yêu cầu lớn, vừa và nhỏ trong tiêu chuẩn khí thải. Nhưng giá thành hơi cao và đầu tư ban đầu cao. Ngoài ra, tấm thu bụi cần được bảo trì và làm sạch, và có vấn đề xử lý chất thải lỏng trong quá trình vệ sinh.
Hệ thống xử lý khoái bếp toàn diện cho nhà hàng, khách sạn.
Hệ thống xử lý khoái bếp toàn diện cho nhà hàng, khách sạn Dr.Air
Hiện nay, hầu hết các công nghệ xử lý khói bếp được sử dụng đều áp dụng và phát triển từ công nghệ loại bỏ bụi công nghiệp. Mặc dù nó có thể loại bỏ một phần lớn các giọt dầu, nhưng đối với các chất tồn tại ở trạng thái khí, chẳng hạn như benzen, vật liệu có "tác dụng ba", thì đó làm nó không thể được loại bỏ, ngoài ra, mùi không thể được loại bỏ tốt. Vì thế Công nghệ Ozone được ra đời để xử lý triệt để những vấn đề còn lại. Ozone xử lý khói bếp công nghiệp đang được phát triển mạnh trong những năm trở lại đây và chúng đã chứng tỏ được hiệu qủa tích cực khi sử dụng. Khí Ozone được tạo ra tại chỗ bằng các máy ozone công nghiệp và được bơm trực tiếp vào đường ống dẫn khí thải sau quá trình lọc tách dầu. Ozone là một chất oxy hóa mạnh nên chúng dễ dàng phản ứng với các chất thải khí, các hợp chất benzen và các hợp chất gây mùi. Hầu hết các chất có hại trong khói là chất hữu cơ, ozone có thể phản ứng với các chất này ở một nồng độ nhất định để oxy hóa các chất này thành vô hại và carbon dioxide. Phương pháp này có đặc tính hiệu quả cao, sạch sẽ và tiện lợi.
Các dự án xử lý khói bếp công nghiệp triển khai tại Việt Nam.
Lắp đặt các hệ thống xử lý khói bếp bằng máy lọc tĩnh điện và máy ozone. Nguồn: HSVN Global
Công nghệ xử lý khói bếp công nghiệp Reviewed by Ngân Vũ on tháng 6 24, 2020 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Tác giả VUXCEO

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.