Top Ad unit 728 × 90

Máy thổi khí Ozone và máy tạo ozone công nghiệp

Hiện nay trên thị trường đang xuất hiện một dòng máy ozone công nghiệp mới có tên gọi là máy thổi khí ozone, vậy dòng máy này có điểm gì khác và công dụng như thế nào chúng ta cùng so sánh chúng với máy tạo ozone công nghiệp trong bài viết dưới đây. 
Cả hai dòng máy này đều là máy tạo ozone công nghiệp, chúng có thể tạo ra được lượng ozone lớn, có nồng độ cao để ứng dụng trong từng lĩnh vực khác nhau. Hai loại máy này đều có chung nguyên lý tạo ozone đó là sử dụng buồng phóng ozone công nghiệp. Khi không khí có chứa oxy được đưa vào máy và đi qua buồng tạo ozone, khí oxy  sẽ bị phân tách thành các oxy nguyên tử và nhanh chóng liên kết với một oxy phân tử tạo ra khí ozone và được đẩy ra ngoài. Khí ozone sẽ được thu lại hoặc đưa trực tiếp vào hệ thống xử lý nước hoặc xử lý khí. Khi loại máy thổi khí ozone chưa ra đời, máy ozone công nghiệp vẫn được áp dụng trong cả lĩnh vực xử lý nước và xử lý khí. Tuy nhiên, trong quá trình vận hành hệ thống xử lý khí, có một số vấn đề đặt ra là lượng ozone thoát ra chậm và nhỏ hơn so với luồng khí thải cần xử lý. Vì thế hiệu quả xử lý khí thải chưa được cao. Để nâng cao hiệu quả xử lý khí thì cần phải có một lượng Ozone thoát ra nhanh và lớn, để có thể xử lý được lượng khí thải nhiều trong các đường ống dẫn khí lớn. Điều này đã giúp các nhà nghiên cứu phát triển và cho ra đời dòng máy thổi khí ozone công nghiệp, có thể đáp ứng được các tiêu chuẩn trong xử lý khí thải.
Máy tạo ozone công nghiệp
Máy tạo ozone công nghiệp của HSVN Toàn Cầu
Máy tạo ozone công nghiệp của HSVN Toàn Cầu
Với cấu tạo hoàn toàn khác với máy thổi khí ozone công nghiệp, máy ozone công nghiệp đã ra đời từ lâu và có nhiều cải tiến trong quá trình phát triển. Vì thế chúng được áp dụng trong hầu hết trong các lĩnh vực xử lý nước và khí hiện nay. Chúng được trang bị đầy đủ và nhiều chức năng hơn so với máy thổi khí ozone.
Các dòng máy ozone công nghiệp thông thường sẽ sử dụng chức năng lấy khí tự nhiên để tạo ra ozone. Tuy nhiên khi cần tạo ra lượng ozone lớn và yêu cầu nồng độ cao, chúng sẽ được tích hợp hệ thống ống dẫn oxy trực tiếp vào buồng tạo ozone. Khi đó oxy sẽ được tạo ra từ các máy tạo oxy và được dẫn trực tiếp vào buồng phóng ozone. Các máy ozone công nghiệp ngày này hầu hết đều được trang bị cả hai tính năng này. Tuy nhiên đầu ra khí ozone của các dòng máy này thường sẽ nhỏ, với đường kính từ 0.5cm – 2 cm. điều này để tránh hao phí lượng ozone thoát ra trong quá trình điều chế. Đầu ra nhỏ này sẽ rất phù hợp với lĩnh vực xử lý nước thải, bởi ozone sẽ được bơm trực tiếp vào nguồn nước và sẽ phân tán, lan tỏa từ từ trong nước và xử lý nước sẽ đạt hiệu suất cao. Tuy nhiên đối với xử lý khí sẽ có các hạn chế nhất định, ozone được tạo ra sẽ được bơm trực tiếp vào các đường ống dẫn khí để xử lý, với đầu ra nhỏ khi được đưa vào các hệ thống đường ống dẫn khí lớn, ozone sẽ không thể phân tán nhanh trong đó được nên hiệu quả xử lý sẽ không cao, đặc biệt khi có lượng khí thải lớn và mạnh được thổi qua mà lượng ozone được bơm vào chậm thì hiệu quả xử lý càng thấp. Vì thế máy thổi ozone công nghiệp được ra đời để giải quyết vấn đề trên. 
Với các tính năng trên, máy ozone công nghiệp được ứng dụng rộng rãi trong lĩnh vực xử lý nước và một số lĩnh vực xử lý khí.
  • Giải pháp & hệ thống xử lý nước thải công nghiệp, nước thải xưởng sản xuất.
  • Giải pháp xử lý & khử trùng nước sinh hoạt, nước cấp khu đô thị.
  • Tích hợp máy Ozone công nghiệp khử trùng nước đóng chai, nước uống tinh khiết.
  • Giải pháp & hệ thống xử lý nước nuôi trồng thủy hải sản.
  • Giải pháp & hệ thống xử lý nước hồ bơi gia đình, hồ bơi thương mại.
  • Giải pháp & hệ thống xử lý khí thải công nghiệp.
  • Công nghệ khử mùi bằng Ozone tiên tiến.
Ứng dụng máy ozone công nghiệp trong xử lý nước
Ứng dụng máy ozone công nghiệp trong xử lý nước. Nguồn: HSVN Global
Chế tạo bể rửa thực phẩm & tích hợp công nghệ Ozone vào dây chuyền khử độc thực phẩm.
Máy thổi khí ozone công nghiệp.
Máy thổi khí ozone công nghiệp của HSVN Global
Máy thổi khí ozone công nghiệp của HSVN Global
Ra đời sau với mục đích khắc phục một số hạn chế của máy ozone công nghiệp trong lĩnh vực xử lý khí thải, vì thế chúng sẽ mang thiết kế hoàn toàn khác so với máy ozone công nghiệp. Máy thổi khí ozone có bộ tạo ozone lớn và đầu ra ozone cũng lớn hơn so với máy tạo ozone công nghiệp bên cạnh đó chúng còn được trang bị thêm quạt đẩy  để đưa ozone ra bên ngoài nhanh và mạnh hơn. Đầu ra của chúng là ống inox ϕ6- ϕ8 (6-8cm). Điều này sẽ giúp Ozon thoát ra nhanh hơn và mạnh hơn so với đầu ra ϕ0.4 – ϕ2 của máy ozone công nghiệp. Với đầu ra lớn và được đẩy bằng quạt đẩy chuyên dụng, lượng ozone sẽ thoát ra nhanh chóng và lấp đầy đường ống dẫn khí thải, điều này sẽ giúp chúng xử lý được hầu hết lượng khí thải bay qua và đạt hiệu suất xử lý cao.
Máy thổi khí Ozone ra đời là một sản phẩm chuyên dùng trong lĩnh vực xử lý khí với vai tròng xử lý khí thải hoặc khử trùng không khí.
  • Xử lý khí thải tại các nhà máy, cụm công nghiệp
  • Khử mùi khí thải công nghiệp
  • Xử lý khí thải và khói bếp công nghiệp
  • Tích hợp trong các hệ thống xử lý khí của nhà hàng, khách sạn
  • Ứng dụng trong khử mùi và khử trùng công nghiệp, khó bảo quản, phòng y tế, kho thuốc,… 
Xử lý khói bếp bằng máy thổi khí Ozone công nghiệp
Xử lý khói bếp bằng máy thổi khí Ozone công nghiệp. Nguồn: HSVN Gloabl
Máy thổi khí Ozone và máy tạo ozone công nghiệp Reviewed by Ngân Vũ on tháng 6 25, 2020 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Tác giả VUXCEO

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.