Top Ad unit 728 × 90

Nước hồ Tây đã được cải thiện rõ rệt sau 1 năm áp dụng công nghệ Nano - Bioreactor Nhật Bản

Ngày 16 tháng 5 năm 2019, Công ty Cải thiện môi trường Việt Nhật (JVE) đã phối hợp với Nhật Bản lắp đặt công nghệ làm sạch nước Nano – Bioreactor để tại sông Tô Lịch và hồ Tây. Sau 1 năm triển khai dự án, các chuyên gia đã quay lại đánh giá về chất lượng nước trên sông Tô Lịch và hồ Tây, kết quả thu được cho thấy sự hiệu qủa của công nghệ. 
Hình ảnh thực tế trước & sau xử lý
Hình ảnh thực tế trước & sau xử lý
Công nghệ Nano – Bioreactor là gì?
Công nghệ Nano – Bioreactor là công nghệ kết hợp giữa vật liệu xử lý nước thiên nhiên Bioreactor (chủ yếu là đá núi lửa dạng tổ ong, xốp) và máy sục khí nano công nghệ Nhật Bản. Thiết bị hoạt động theo chế độ tuần hoàn, kích thích sự hoạt động của các vi sinh vật trong đất, nước từ đó làm giảm số lượng các vi sinh vật gây hại, các chất hữu cơ, hợp chất vô cơ, hợp chất chứa nito, photpho, chất rắn lơ lửng, chất tạo màu và tạo mùi.
Với công nghệ Nano, các sóng siêu m được truyền vào trong nước, chúng tác động tới các phân tử nước (H2O) sinh ra các gốc hydroxy (OH-). Gốc OH tự do sinh ra oxy hoá các chất hữu cơ khó phân huỷ sinh học, kích thích quá trình phân huỷ hữu cơ.  Công nghệ tạo ra gốc Hydroxyl tương tự như giai đoạn AOP khi có sự kết hợp giữa công nghệ Ozone và oxy già H2O2.
Chỉ tiêu ô nhiễm nước COD giảm 80% sau hơn 2 tuần xử lý
Chỉ tiêu ô nhiễm nước COD giảm 80% sau hơn 2 tuần xử lý - Ảnh Vietnamnet
Cho đến nay, công nghệ Nano – Bioreactor đã được ứng dụng tại nhiều quốc gia khác nhau, được cấp bằng sáng chế tại Nhật Bản và đạt chứng nhận Tiêu chuẩn hữu cơ về nông nghiệp Nhật Bản (JAS), được Tổ chức Phát triển Công nghệ Liên hợp quốc (UNIDO) chứng nhận.
Kiểm tra tính hiệu quả của công nghệ Nano _ Bioreactor sau 1 năm ứng dụng tại Việt Nam
Tại Việt Nam, công nghệ Nano – Bioreactor được áp dụng thí điểm tại hồ Tây và sông Tô Lịch. Hệ thống xử lý được đặt tại 2 vị trí, vị trí thứ 1 là tại các bể ngầm ở các cống. Tại đây, nước thải được lưu giữ và xử lý trong 24h, đạt QCVN sau đó mới xả vào sông, hồ. Ở vị trí thứ 2 - giữa lòng sông, thiết bị xử lý Nano – Bioreactor thực hiện xử lý các chất gây mùi, chất gây ô nhiễm, phân huỷ các chất hữu cơ.
Sau 1 năm thực hiện thí điểm xử lý nước tại sông Tô Lịch và hồ Tây, các chuyên gia tiến hành đánh giá kết quả và nhận thấy nước trong hồ, sông đã có sự cải thiện đáng kể. Bước sang năm thứ 2, hệ thống không cần hoạt động 24/24h như ban đầu mà chỉ cần hoạt động 6/24h vào buổi tối. Biểu đồ dưới đây cho biết sự thay đổi về chất lượng nguồn nước của hồ Tây sau 2 tuần xử lý bằng công nghệ Nano – Bioreactor.
Sau kết quả thu được, nhóm chuyên gia tiếp tục áp dụng công nghệ tại nhiều tính thành khác trên cả nước. Kênh hào thành cổ Vinh, Nghệ An cũng là một trong số khu vực thí nghiệm hứa hẹn mang đến kết quả khả quan, cải thiện vấn đề ô nhiễm hiện nay.
Nước hồ Tây đã được cải thiện rõ rệt sau 1 năm áp dụng công nghệ Nano - Bioreactor Nhật Bản Reviewed by Vuxceo on tháng 6 17, 2020 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Tác giả VUXCEO

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.