Top Ad unit 728 × 90

Phát thải khí thải công nghiệp theo ngành nghề và khu vực

Với sự phát triển mạnh mẽ của các ngành công nghiệp, Trái Đất đang ngày nóng một nóng lên, các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng mỗi năm nhiệt độ Trái Đất tăng trung bình từ 1-2 độ C. Nguyên nhân chính xảy ra tình trạng biến đổi khí hậu là do hiện tượng hiệu ứng nhà kính. Lượng khí thải trên trái đất đang gia tăng đang kể. Các loại khí thải chính gây ra hiện tượng hiệu ứng nhà kính đó là Carbon dioxide ( CO2 ), khí Metan ( NH4 ), Nitơ oxit ( NO2 ), khí Fluoride (HFC, PFC, SF,…),… Vậy đâu là nguyên nhân phát thải các loại khí này ra môi trường và quy mô phát thải như thế nào? Chúng ta cũng tìm hiểu ngay bây giờ.
1. Phát thải toàn cầu theo ngành kinh tế.( số liệu hoạch định năm 2010)
Phát thải khí thải nhà kính theo ngành kinh tế
Phát thải khí thải nhà kính theo ngành kinh tế
Sản xuất điện và nhiệt chiếm 25%: Việc đốt than, khí đốt tự nhiên và dầu cho điện và nhiệt là nguồn phát khí thải nhà kính lớn nhất.
Công nghiệp chiếm 21%: Phát khí thải nhà kính từ ngành công nghiệp chủ yếu liên quan đến nhiên liệu hóa thạch được đốt tại chỗ, tại các cơ sở sản xuất để lấy năng lượng. Lĩnh vực này cũng bao gồm xả thải từ các quá trình biến đổi hóa học, luyện kim khoáng sản.
Nông nghiệp, Lâm nghiệp và sử dụng đất chiếm 24%: Khí thải trong lĩnh vực này chủ yếu đến từ nông nghiệp( trồng trọt và chăn nuôi) và phá rừng.
Giao thông vận tải chiếm 14%: Khí thải lĩnh vực này chủ yếu liên quan đến nhiên liệu hóa thạch được đốt cho các phương tiện giao thông, đường bộ, đường sắt, đường hàng không và vận tải biển. Hầu như 95% năng lượng vận chuyển của thế giới đến từ các nhiên liệu từ dầu mỏ ( xăng và dầu)
Các tòa nhà chiếm 6%: Khí thải nhà kính tạo ra từ khu vực này sinh ra từ việc đốt và sử dụng nhiên liệu để sinh hoạt như làm ấm hoặc làm mát và nấu ăn.
Năng lượng khác chiếm 10%:  Nguồn phát thải khí nhà kính này đề cập đến tất cả các phát thải từ ngành Năng lượng không liên quan trực tiếp đến sản xuất điện hoặc nhiệt, như khai thác nhiên liệu, tinh chế, xử lý và vận chuyển.
2. Phát thải theo quốc gia ( khu vực )
Phát thải khí thải nhà kính theo khu vực
Phát thải khí thải nhà kính theo khu vực
Theo số liệu thông kê năm 2014, các quốc gia đi đầu trong việc góp phần xả thải khí nhà kính ra bầu khỉ quyển đó là Trung Quốc, Hoa Kỳ, Liên minh Châu Âu, Ấn Độ, Liên bang Nga và Nhật Bản. Những khí thải này phần lớn là lượng CO2 từ quá trình đốt nhiên liệu hóa thạch, cũng như sản xuất xi măng và khí đốt. Cùng với nhau, các nước này chiếm tỷ lệ lớn hơn trong tổng lượng phát thải CO2 toàn cầu do các nước khác cộng lại.
Phát thải khí thải công nghiệp theo ngành nghề và khu vực Reviewed by Ngân Vũ on tháng 6 01, 2020 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Tác giả VUXCEO

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.