Top Ad unit 728 × 90

Ứng dụng Ozone trong xử lý nước

Ứng dụng công nghệ ozone trong xử lý nước thải đang rất được ưa chuộng bởi chúng cho thấy sự hiệu quả rõ rệt sau quá trình xử lý. Đặc biệt dùng ozone xử lý sẽ không để lại tồn dư trong nước, còn đối với hóa chất xử lý nước khác thì sau khi sử dụng trong quá trình khử trùng phải được loại bỏ ra khỏi nguồn nước trước khi nước thải đi qua nguồn tiếp nhận. Vì vậy mà xử lý nước thải bằng ozone là một giải pháp tích cực và an toàn nhằm mang lại chất lượng nguồn nước tốt nhất hiện nay. Trong các hệ thống xử lý nước thải bằng công nghẹ Ozone, khí ozone được tạo ra ngay tại nơi sử dụng bằng các máy ozone công nghiệp và được bơm trực tiếp vào nước trong quá trình xử lý.
Xử lý nước thải
Xử lý nước thải. Ảnh HSVN Global
Xử lý nước thải sinh hoạt
Xử lý nước thải sinh hoạt
Xử lý nước thải sinh hoạt
Nước thải sinh hoạt là nước thải phát sinh từ hoạt động hàng ngày của con người như tắm giặt, ăn uống, và vệ sinh. Lượng nước thải sinh hoạt tập trung ở các khu dân cư, khu chung cư, đô thị, trường học, công sở, các khu hoạt động thương mại, khu vui chơi giải trí và các cơ sở tương tự khác là rất lớn, gây ô nhiễm môi trường nước nếu không có biện pháp xử lý phù hợp. Các nhà khoa học đã nghiên cứu và chỉ ra rằng Ozone rất hữu hiệu trong quá trình xử lý nước thải sinh hoạt. Ozone xử lý nước sinh hoạt đang được áp dụng tại rất nhiều nơi trên thế giới. Trong việc xử lý nước ô nhiễm thành thị, Ozone chủ yếu dùng để sát khuẩn, khử độc( sau một lần xử lý thô hoặc hai lần) mà không để tàn lưu trong nước thải còn bổ xung thêm lượng oxy hòa tan trong nước thải ngăn chặn sự ô nhiễm của nước thải ra môi trường.
Xử lý nước thải công nghiệp
Xử lý nước thải công nghiệp
Xử lý nước thải công nghiệp
Đối với ngành công nghiệp nặng phát sinh màu rất cần sử dụng hóa chất tẩy màu trong quy trình xử lý nước thải. Đặc biệt, ngành công nghiệp in nhuộm  phải thực hiện qua công đoạn khử màu. Nhờ khả năng oxy hóa mạnh nên dễ dàng phá vỡ gốc liên kết của hợp chất gây màu. Chính vì thế, ngày nay ozone đang được tích hợp vào các hệ thống xử lý nước thải và được sử dụng rộng rãi.
Xử lý nước thải nuôi trồng thủy sản
Xử lý nước thải nuôi trồng thủy sản
Xử lý nước thải nuôi trồng thủy sản
Trong lĩnh vực nuôi trồng thủy hải sản, Xử lý nguồn nước cung cấp và nước thải ra môi trường là một vấn đề vô cùng quan trọng. Nguồn nước đầu vào có vai tròng quan trọng trong hệ sinh thái nuôi trồng, nó sẽ quyết định đến chất lượng của thủy hải sản. Ngoài ra nguồn nước này phải được kiểm tra nghiêm ngặt và khử trùng thường xuyên để tránh gây ảnh hưởng tới vật nuôi. Hiện nay người dân vẫn còn đang sử dụng các loại hóa chất để xử lý nguồn nước này, tuy nhiên sử dụng phương pháp này sẽ không được triệt để và có thể gây ra các tình trạng bệnh lý khác cho vật nuôi. Không chỉ thế, chất lượng thủy hải sản cũng sẽ bị giảm sút bởi hàm lượng tồn dư kháng sinh trong chúng cao do quá trình sử dụng hóa chất gây ra. Để tránh được tình trạng này, các cơ sở nuôi trồng thủy hải san đang dần thay thế và chuyển đổi công nghệ ozone vào xử lý nước nuôi. Ozone có thể xử lý được hầu hết tất cả các loại vi khuẩn virus có trong nước và an toàn cho vật nuôi.
Xử lý nguồn nước bể bơi
Xử lý nguồn nước bể bơi
Xử lý nguồn nước bể bơi
Nguồn nước tại các hồ bơi phải được lọc và xử lý liên tục bởi hàng ngày mỗi hồ bơi tiếp nhận rất nhiều khách khác nhau. Hoạt động thường xuyên này tiếp diễn nhiều lần và tiếp cận với hàng trăm lượt người nên mức độ ô nhiễm sẽ càng tăng cao. Tình trạng ô nhiễm nguồn nước hồ bơi là do các vi sinh vật (vi khuẩn, virus), chất hòa tan (nước tiểu, mồ hôi, nước bọt) và chất không hòa tan (tóc, mô da, hạt keo, chất rắn) gây ra. Các chất này sẽ tác dụng với Clo và gây ra hiện tượng chloramines ảnh hưởng đến hệ hô hấp và vùng mắt. Đặc biệt những người có da và mắt nhạy cảm thì rất dễ gây ra hiện tượng kích ứng da và mắt sẽ rất nguy hiểm. Vì thế, sử dụng ozone trong xử lý nước thải hồ bơi đang dần được thay thế cho Clo bơi sự hiệu quả và an toàn của chúng.
Ứng dụng Ozone trong xử lý nước Reviewed by Ngân Vũ on tháng 6 03, 2020 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Tác giả VUXCEO

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.