Top Ad unit 728 × 90

Đơn vị đo lường và kiểm định chất lượng máy Ozone

Đánh giá chất lượng máy ozone là một khâu quan trọng của các nhà máy sản xuất máy ozone. Quá trình này cần phải được thực hiện thường xuyên để đảm bảo chất lượng của máy  và giúp nâng cao được vị thế của doang nghiệp trên thị trường. Bên cạnh đó, công suất của mỗi máy ozone cũng là một thông số mà khách hàng quan tâm. Hiện nay, công suất của một máy ozone có thể được đo lường và đánh giá theo nhiều cách khác nhau tùy vào mỗi lĩnh vực chúng sẽ áp dụng các phương pháp phù hợp để đánh giá. Đo kiểm máy ozone thường được kiểm tra và đánh giá trước khi máy được xuất xưởng giao đến nhà phân phối hoặc người tiêu dùng. Hiện nay, các nhà máy đang sử dụng các phương pháp để đo kiểm máy ozone như đo sản lượng đầu ra, đo nồng độ ozone,… để xác định máy ozone đã đạt chuẩn đầu ra hay chưa.
Đo kiểm nống độ máy Ozone tại công ty cổ phần công nghệ cao Traphaco.
Đo kiểm nống độ máy Ozone tại công ty cổ phần công nghệ cao Traphaco.
Sử dụng Trọng lượng đầu ra. (g/h : khối lượng ozone được sinh ra trong 1 giờ máy hoạt động)
Đây là đơn vị được sử dụng phổ biến và rộng rãi để đo lượng ozone được sinh ra bởi máy tạo ozone. Giá trị đầu ra của ozone được thể hiện theo giá trị thời gian biểu thị khối lượng ozone được tạo ra trong một khoảng thời gian nhất định. Giá trị này là giá trị được tính toán dựa trên nồng độ ozone và tốc độ dòng dòng khí nạp.
Ngoài đơn vị g/h còn có một số đơn vị đo lường khác tương đồng như:
  • Ib/ngày. 1 Ib/ngày = 18.89 g/h
  • mg/giờ.  1000 mg/h = 1 g/h
  • kg/giờ . 1 kg/h = 1000 g/h.
Sử dụng nồng độ đầu ra: g/m3 ( khối lượng ozone được sinh ra trong một mét khối khí đầu vào)
Đây là phương pháp mô tả khối lượng ozonetrong một thể tích dòng khí nhất định. Khi thử nghiệm trên máy tạo ozone, giá trị này sẽ được đo bằng  máy đo nồng độ ozone để xác định sản lượng ozone. Giá trị này cung cấp cho ta biết được nồng độ ozone được sinh ra và từ đó tính toán để xác định được lượng cần tạo ra.
Một số giá trị tương đồng trong việc đo kiểm ozone như:
  • % theo trọng lượng : 1% ozone trong oxy = 14,3 g/m3
                            1% ozone trong không khí = 12,8 g/m3
  • Nồng độ ozone gamma, mg/l; ug/l
                                            1 Gamma = 1 g/m3 = 1 ug/l = 1 mg/l
Máy đo nồng độ ozone hòa tan trong nước sử dụng đơn vị mg/l
Máy đo nồng độ ozone hòa tan trong nước sử dụng đơn vị mg/l
Ngoài những giá trị đo lường trên, ngày nay các tài liệu nghiên cứu thường sử dụng một đơn vị phổ biến khác để đo nồng độ ozone đó là ppm. ppm là đơn vị đo mật độ thường dành cho các mật độ tương đối thấp. Nó thường chỉ tỷ lệ của lượng một chất trong tổng số lượng của hỗn hợp chứa chất đó. Ở đây lượng có thể hiểu là khối lượng, thể tích, số hạt (số mol),... tùy thuộc vào từng trường hợp. Khi dùng cần chỉ rõ lượng là gì.
Giá trị của ppm là:
1 ppm = 1/1 000 000 = 10-6
Đơn vị quy đổi : 1 ppm = 1µl/l = 1 mg/kg
Máy đo nồng độ ozone không khí sử dụng đơn vị ppm
Máy đo nồng độ ozone không khí sử dụng đơn vị ppm
Hiệu suất của máy tạo Ozone được đo theo nhiều cách khác nhau tùy thuộc vào ứng dụng cụ thể. Tại Việt Nam, các doanh nghiệp sản xuất máy ozone thường sử dụng đơn vị g/h để đo công suất của máy ozone công nghiệp và sử dụng đơn vị ppm để đo nồng độ ozone trong lĩnh vực y tế…
Đơn vị đo lường và kiểm định chất lượng máy Ozone Reviewed by Ngân Vũ on tháng 6 11, 2020 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Tác giả VUXCEO

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.