Top Ad unit 728 × 90

Ozone có thể được sử dụng để tiêu diệt virus corona và khử trùng môi trường

Tình hình dịch bệnh do virus corona gây ra ngày càng trở nên phức tạp, trở thành đại dịch toàn cầu, là nguyên nhân khiến 7.091.659 người nhiễm bệnh trong đó có  406.195 người tử vong (tính đến ngày 8/6/2020). Mặc dù vậy, các nhà khoa học vẫn chưa thể hiểu rõ về các đặc tính của corona nCoV-2019 cũng như đưa ra các phương pháp điều trị và cách phòng ngừa hiệu quả nhất. Về phía người dân, không phải ai cũng hiểu rõ, đúng và đủ về chủng virus mới này.

Xem thêm : Một vũ khí mạnh mẽ để chống lại sự bùng phát COVID-19 trên China.ORG.CN

Máy Ozone được tặng bệnh viện trong đợt dịch bênh Covid-19

Máy Ozone được tặng bệnh viện trong đợt dịch bênh Covid-19

COVID-19 có thể sống sót trong khoảng thời gian từ 5 đến 7 ngày ở bề mặt bên ngoài tuỳ thuộc vào nhiệt độ và độ ẩm môi trường. Tuy nhiên, chúng thường thích hợp với môi trường nhiệt độ lạnh hơn. Hiện nay, vẫn chưa có nghiên cứu nào về vorona virus hay thậm chí là SARS liên quan đến sự tồn tại của chúng trên các bề mặt. Do đó, việc một trang web đăng tải thông tin cho rằng virus corona chỉ có thể duy trì hoạt động trong vài giờ trên bề mặt vật chất là không chính xác. Cũng vì lí do chưa xác định được thời gian tồn tại mà mọi người đều phải cảnh giác với COID-19, thực hiện nghiêm túc các khuyến cáo của chính phủ như: Đeo khẩu trang, giãn cách xã hội, rửa tay liên tục với xà phòng.

Một phương pháp khác được sử dụng để khử trùng môi trường, loại bỏ tối đa sự xuất hiện, lây nhiễm virus corona đó là sử dụng khí ozone. Tác dụng khử trùng là hoàn toàn có thể bởi nCoV-19 có cấu trúc gần giống với SARS. Trước đó, khi dịch Sa bùng phát, trên thế giới đã có nhiều công trình nghiên cứu đến khả năng tiêu diệt của ozone và kết quả thu được hoàn toàn khả quan.

Ozone là một loại khí tự nhiên, được tạo ra từ các nguyên tử oxy do các tia UV hoặc phóng điện corona tạo thành. Máy tạo ozone có thể tạo ozone từ không khí tự nhiên hoặc không khí khô, oxy tinh khiết.

Các tác dụng khử trùng của ozone đã được chứng minh trong nhiều thập kỷ, chúng loại bỏ lượng lớn các vi khuẩn, virus, nấm, động vật nguyên sinh từ đó công nghệ ozone trở thành phương pháp khử trùng hàng đầu cho nước thải đô thị, nước sản xuất, nước uống đóng chai, … trên toàn thế giới.

Thông thường, virus là các hạt nhỏ, tồn tại độc lập và được xây dựng từ các tinh thể và đại phân tử. Khi tiếp xúc với ozone, virus bị tiêu diệt theo nguyên lý ozone khuếch tán qua lớp vỏ protein vào lõi axit nucleic từ đó làm tổn thương RNA. Ở nồng độ cao hơn, ozone phá huỷ vỏ capsid hoặc vỏ protein bên ngoài bằng quá trình oxy hoá.

Công nghệ ozone được sử dụng trong buồng khử trùng ngăn chăn dịch bệnh Covid-19

Công nghệ ozone được sử dụng trong buồng khử trùng ngăn chăn dịch bệnh Covid-19. Ảnh BROAD Group

Rất nhiều loại virus bao gồm cả virus bại liệt 1, 2, virus Norwalk, Parvovirus, viêm gan A, B, … đều bị loại bỏ bởi ozone.  Các loại virus có vỏ ngoài bao bọc thường nhạy cảm với ozone hơn là các virus không có vỏ và COVID-19 là một loại virus có vỏ bọc.

Có rất nhiều loại máy tạo ozone công nghiệp & dân dụng trên thị trường với những khoảng giá khác nhau, giá thấp nhất khoảng 10 đô la và giá cao nhất lên đến vài nghìn đô la Mỹ. Mục đích sử dụng chính của những thiết bị này là khử trùng thực phẩm, khử trùng không khí.

Thông thường, các nhà sản xuất thường khuyến cáo thiết bị tạo ozone nên được sử dụng bởi những người đã có sự hiểu biết về thiết bị bởi nếu không sử dụng đúng cách, nồng độ ozone ở mức độ cao có thể gây kích ứng mắt, mũi, miệng, dẫn đến nhiều căn bệnh nguy hiểm cho con người.

Bản vẽ thiết kế & mô phỏng buồng khử trùng diệt virus Covid bằng công nghệ Ozone

Bản vẽ thiết kế & mô phỏng buồng khử trùng diệt virus Covid bằng công nghệ Ozone. Ảnh sử dụng Ozone như thế nào trong buồng khử khuẩn phòng chống COVID-19

Khi sử dụng máy ozone khử trùng phòng, cần sử dụng thêm thiết bị đo nồng độ ozone và chỉ nên sử dụng chúng khi không có người trong phòng. Máy nên được vận hành khi toàn bộ cửa đã được đóng kín. Thời gian khử trùng không khí nên dừng ở mức từ 10 đến 15 phút. Sau khi máy ngừng hoạt động, nên mở cửa phòng thông thướng, sau 15 phút mới đi vào.

Theo Thailand Medical News

Ozone có thể được sử dụng để tiêu diệt virus corona và khử trùng môi trường Reviewed by Vuxceo on tháng 6 09, 2020 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Tác giả VUXCEO

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.