Top Ad unit 728 × 90

Ozone tiêu diệt vi khuẩn E.coli

Kiểm soát sự nhiễm trùng là một trong những khía cạnh quan trọng nhất của ngành y tế. Tỷ lệ mắc các bệnh truyền nhiễm đang ngày có nguy cơ lan rộng bởi nhiều nguyên nhân khác nhau, vì thế đội ngũ các y bác sỹ buộc phải áp dụng các quy trình kiểm soát khử trùng vô cùng nghiêm ngặt để bảo vệ cho chính bản thân mình và người bệnh.  Mỗi một bệnh nhân luôn tiềm ẩn nguy cơ mang mầm bệnh trong người,  do đó các biện pháp khử trùng và kiểm soát sự phát tán của vi khuẩn, virus là việc làm thường xuyên và  liên tục đồng thười cần tuân thủ nghiêm ngặt tại các bệnh viện và phòng khám trên khắp đất nước.
Tất cả các dụng cụ nha khoa cần được phải khử trùng và sát khuẩn thường xuyên và liên tục nhằm tránh nguy cơ lây nhiễm chéo cho ngườii khác. Các phương pháp hiện nay được sử dụng phổ biến là sử dụng phương pháp nhiệt và sử dụng cồn sát khuẩn. Các phương pháp này thường chỉ phù hợp với các dụng cụ lâm sàng, còn đặc biệt đối với các dụng cụ nhạy cảm với nhiệt thì gần như hoàn toàn không phù hợp. Bên cạnh đó còn một phương pháp là sử dụng chất khử trùng bằng các quy trình phức tạp. Các chất này thường được dử dụng để khử trùng các dụng cụ y tế  đã bị nhiễm bọt hoặc máu của bệnh nhân. Có vô số chất khử trùng được sử dụng tại các bệnh viện và phòng khám, tuy nhiên không có sản phẩm làm sạch lý tưởng nào tồn tại để xử lý tất cả các dụng cụ y tế vì mỗi sản phẩm có các đặc tính riêng và hạn chế riêng. Bởi vậy, Các phương pháp thay thế để khử trùng và diệt khuẩn trong lĩnh vực y tế liên tục được nghiên cứu và phát triển và một trong nhưng phương pháp mới được nghiên cứu và đang dần được áp dụng và thay thế các phương pháp cũ đó là sử dụng công nghệ ozone khử trùng. Đây là một phương pháp mới rất được cá cơ sở khám chữa bệnh quan tâm và nó đang dần chứng tỏ được hiệu qủa của chúng.
Khử trùng sát khuẩn dụng cụ y tế trong các bệnh viện
Khử trùng dụng cụ y tế trong các bệnh viện và phòng khám. Nguồn HSVN Global
Ozone là một dạng tồn tại khác của khí Oxy với công thức phân tử là O3. Đây là một chất oxy hóa tuyệt vời, nó có thể oxy hóa axit a min và phá hủy các chuỗi protein có trong màng tế bào của vi sinh vật. Do đó, Ozone có đặc tính kháng khuẩn tuyệt vời. Ozone cũng có thể ức chế sự phát triển của nấm và làm gián đoạn chu kì phát triển của virus bằng cách thay đổi sự tiếp xúc giữa virus tế bào thông qua quá trình peroxid hóa. Ngày nay Ozone đã được áp dụng rộng rãi và phổ biến trong các ngành như khử trùng nước uống, trong công nghiệp thực phẩm, và trong y học để điều trị vết thương và kiểm soát sự phát triển của vi sinh vật,… 
Đã có rất nhiều các nghiên cứu và thí nghiệm và mức độ tiêu diệt vi khuẩn, virus của ozone, trong đó phải kể đến như là thí nghiệm Ozone diệt khuẩn E.coli. Một nhóm các bác sỹ tại Anh đã có một thí nghiệm chứng minh sự tác động của ozone với các vi khuẩn lây lan điển hình.
Vi khuẩn E.coli
Vi khuẩn E.coli. Nguồn Vinmec
Phương pháp: Lấy mẫu một trăm hai mươi mẫu mũi khoan kim cương ( sử dụng trong khám chữa bệnh ngành nha khoa) được tiêu chuẩn hóa đã bị nhiễm vi khuẩn E. coli (ATCC 25922), S. aureus (ATCC 6538) và C. albicans (ATCC 18804) và bào tử của B. atrophaeus ( ATCC 6633). Sau khi nhiễm bẩn, các mẫu được tiếp xúc với nước ozon hóa (10mg / LO (3)) trong 10 hoặc 30 phút. Nhóm đối chứng gồm các mẫu được tiếp xúc với nước cất trong 30 phút. Sau khi tiếp xúc với nước ozon hóa, 0,1 ml dịch được gieo vào môi trường thạch BHI để đếm các đơn vị hình thành khuẩn lạc trên mililit (CFU / mL) của E. coli, S. aureus và B. atrophaeus. Môi trường thạch Sabouraud dextrose được sử dụng để đếm CFU / mL C. albicans. Các kết quả đã được phân tích phương sai và thử nghiệm Tukey.
Kết quả: Đối với tất cả các vi sinh vật được nghiên cứu, nước ozon hóa đã làm giảm số lượng CFU / mL sau 10 và 30 phút khử trùng, và việc giảm vi khuẩn này phụ thuộc vào thời gian tiếp xúc với nước ozon hóa. E. coli thể hiện sự giảm mạnh nhất về CFU / mL (log 2,72-3,78) sau đó là S. aureus (log 2,14-3,19), C. albicans (log 1,44-2,14) và bào tử của B. atrophaeus (log 1,01-1,98 ).
Tại Việt Nam, GS Nguyễn Hoàng Nghị và GS Trần Vĩnh Diệu cũng có nghiên cứu và đưa ra kết luận về khả năng khử khuẩn và loại bỏ các chất bảo vệ thực vật dư trong nước của ozon”. Trong đó, bằng cách thí nghiệm khoa học và kiểm chứng khách quan đã khẳng định ozon trong nước có thể loại bỏ 100% E.coil, 99% thuốc bảo vệ thực vật hữu cơ trong nước.
Một thí nghiệm khác về ozone diệt khuẩn E.coli trong các mẫu nước ao tại Đình Làng Hậu Ái (Di Trạch, Hoài Đức) trước và sau khi xử lý ozon cho thấy ozon đã loại bỏ được 100%  E.coli và 99% coliform tổng trong nước ao tù thuộc  ngoại thành Hà Nội. 
(Phép thử coliform tổng và e. coli được tiến hành tại Trung tâm Kỹ thuật Tiêu chuẩn Đo lường 1 (Quatest 1, Hà Nội) tháng 11/2016. Hồ sơ thử nghiệm No 2016/4320/TN8/01/02. Ngày nhận kết quả 22/11/2016 tại Hà Nội, Mẫu nước được chuẩn bị ngày 16/11/2016, thời gian thử nghiệm tại Quatest 1 từ 16 đến 21/11/2016).
Sử dụng ozone trong ngành y tế
Máy ozone được sử dụng trong ngành y tế. Nguồn HSVN Global
Bằng các kết quả nghiên cứu trên , chúng ta hoàn toàn có thể khẳng định ozone hoàn toàn có thể sử dụng trong lĩnh vực khử khuẩn và khử trùng rất hiệu quả. Ngày nay công nghệ ozone đang được sử dụng phổ biến và chúng cũng được tạo ra dễ dàng bằng các loại máy tạo ozone đang được phân phối rộng rãi trên thị trường cả trong nước và ngoài nước.
Ozone tiêu diệt vi khuẩn E.coli Reviewed by Ngân Vũ on tháng 6 07, 2020 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Tác giả VUXCEO

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.